5 Mẹo làm phẳng áo thun nhóm mà không cần bàn ủi khô

5 Mẹo làm phẳng áo thun nhóm mà không cần bàn ủi khô

Làm phẳng quần áo là một điều cần được quan tâm, chú ý để mỗi người đều có được diện mạo, hình ảnh chỉn chu nhất cho chính mình mỗi khi ra ngoài. Việc sử dụng bàn ủi thông thường gây ra một số bất tiện như cháy nổ, bỏng da hoặc hư hỏng quần áo, thay vào đó chúng ta còn có nhiều cách đơn giản khác để là ủi quần áo mà độ hiểu quả cũng rất cao.

Với áo nhóm đẹp, được ủi phẳng phiu sẽ giúp chúng ta có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Chính vì vậy hãy cùng Áo Thun Thông Điệp điểm qua 5 mẹo làm phẳng áo thun nhóm mà không cần bàn ủi ngay bạn nhé.

áo thun nhóm hcm.jpg

Áo thun được sử dụng làm đồng phục nhóm ngày càng nhiều

Lựa chọn chất liệu vải áo thun

là quần áo không cần bàn ủi.jpg

Kho mẫu 64 màu áo của Áo Thun Thông Điệp

Một trong những nguyên nhân khiến cho quần áo bạn dù ủi hay không vẫn rất nhăn chính là sử dụng các loại chất liệu vải dễ nhăn nhúm. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, tốt nhất bạn nên chọn quần áo có chất vải không nhăn. Có thể mặc ngay sau khi khô, một lúc sao quần áo tự động vào nếp. Ví dụ như vải kaki, kate, hoặc vải có thành phần chính là Polyester, hoặc pha Spandex.

Phơi quần áo ngay sau khi giặt

ao thun nhom hcm.jpg

Quần áo cần được giũ thẳng trước khi phơi

Phơi quần áo ngay sau khi giặt xong sẽ giúp cho chúng không bị nhăn. Lưu ý rằng đừng quên giũ quần áo cho thật phẳng trước khi phơi lên. Trường hợp sử dụng máy giặt, bạn phải trải quần áo ra và dùng tay miết những chỗ bị nhăn rồi mới phơi như bình thường.

Việc để quần áo trong máy giặt quá lâu cũng là nguyên nhân khiến cho chúng bị nhàu và không thể thẳng.

Sử dụng ấm đun nước

la-quan-ao-khong-can-ban-ui-1.jpg

Hơi nước từ máy đun nước giúp làm thẳng nếp gấp

Trong trường hợp quần áo dù đã được giũ phẳng để phơi mà vẫn bị nhàu, bạn hãy dùng ấm nước sôi để cách quần áo một khoảng 20cm. Sau vài phút, hơi nước nóng sẽ làm cho các nếp nhăn giãn ra và quần áo trở nên phẳng như bình thường đấy. Hãy nhớ kéo căng khu vực cần "xông hơi" cho thẳng nhé.

Hoặc bạn có thể sử dụng máy là hơi nước, có chức năng như bàn ủi thông thường nhưng được gắn thêm ngăn đựng nước có khả năng phun hơi sương, ủi bằng nhiệt lượng của nước. Ưu điểm vượt trội của bàn ủi hơi nước so với bàn ủi thông thường đó là tính năng tự ngắt điện khi bàn ủi không di chuyển, hơi nước nóng làm mềm quần áo từ đó ủi nhanh hơn, xóa mọi nếp nhăn hiệu quả hơn, có thể ủi quấn áo theo chiều đứng khi được treo trên móc áo, ma-nơ-canh và không kén loại vải.

Tận dụng hơi nước nóng

1.jpg

Hơi nước nóng có thể làm phẳng áo thun

Nếu bạn cảm thấy việc nấu nước ấm bất tiện, bạn có thể treo quần áo vào trong nhà tắm gần vòi hoa sen. Sau đó, bạn tranh thủ tắm nước nóng để hơi nước làm phẳng quần áo. Vấn đề là, bạn phải cẩn thận giữ cho chúng không bị dính nước.

Bải viết liên quan: 5 mẹo an toàn để tẩy vệt ố vàng trên áo thun trắng

Sử dụng máy sấy tóc

ui ao thun.jpg

Sử dụng máy sấy tóc

Khi bàn ủi bị hỏng, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc thay thế. Cách làm tương tự như khi ủi, đầu tiên, bạn phải vẩy nước lên khắp áo. Sau đó, dùng máy sấy hong khô toàn bộ ở nhiệt độ cao. Lưu ý rằng bạn phải giữ quần áo thật căng trong khi làm. Vài phút sau, các vết nhăn sẽ dần biến mất.

Hy vọng những cách đơn giản trên sẽ giúp bạn thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn trong việc làm thẳng các nếp nhăn trên quần áo mà không cần phải sử dụng bàn là điện. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Dịch vụ in áo thun theo yêu cầu số lượng ít của Áo Thun Thông Điệp

Bài viết liên quan