Kỹ năng làm lớp trưởng tốt: 5 bí quyết và kinh nghiệm cần thiết

Kỹ năng làm lớp trưởng là một trong những điều mà mỗi cô cậu học trò từng mơ ước, tuy nhiên kinh nghiệm làm lớp trưởng thì không phải ai cũng biết. Và làm sao để bạn có thể áp dụng những bí kíp làm lớp trưởng này vào thực tế để vượt qua những ứng cử viên sáng giá kia và đạt được vị trí mà khối người phải ước ao này. Hãy cùng khám phá nhé !

Kỹ năng làm lớp trưởng : Đầu tiên là phải học giỏi

Tất nhiên để làm lớp trưởng, việc đầu tiên để bạn được giáo viên chủ nhiệm và các bạn cùng lớp để mắt đến phải là bảng thành tích họp tập thật tốt. Không cần bạn phải giỏi đều tất cả các môn, tuy nhiên hãy cố gắng tiếp thu chúng để tập trung vào môn học thế mạnh của mình. Nghe thì có vẻ đang học lệch, tuy nhiên một trong những kỹ năng làm lớp trưởng chính là được lòng các “thần dân” lớp mình.

Kỹ năng làm lớp trưởng đầu tiên là bạn cần phải học thật tốt

Ảnh minh họa : Kỹ năng làm lớp trưởng đầu tiên là bạn cần phải học thật tốt đã nhé !

Một trong những kinh nghiệm làm lớp trưởng mà mình muốn chia sẻ với các bạn đó là hãy thử tưởng tượng thế mạnh của bạn là môn toán và cả lớp không ai có thể vượt qua bạn, vậy thì hãy dùng nó để giúp đỡ các bạn cùng lớp, kể cả các bạn học giỏi cũng sẽ có lúc cần bạn giúp đỡ cho môn học này cho mà xem. Tuy nhiên đừng quá đặt nặng việc học để có kỹ năng làm lớp trưởng quá nhé, mà hãy vì kiến thức của bản thân mình đầu tiên. Nhớ nha !

Kỹ năng làm lớp trưởng : Cần phải năng nổ, hoạt bát

Tất cả các giáo viên chủ nhiệm và bạn bè của bạn sẽ chẳng ai thích một anh chàng tự xưng là có kỹ năng làm lớp trưởng mà luôn rụt rè, ít nói cả. Nếu muốn đảm nhận vị trí “quyền lực” này thì bạn cần cải thiện kỹ năng giao tiếp và tính cách rụt rè của bản thân đi đã.

Đừng nghĩ rằng bạn phải ăn nói lưu loát như các MC trên truyền hình, chỉ cần nói to, rõ ràng và dễ hiểu là được rồi. Bạn hãy rèn luyện kỹ năng làm lớp trưởng bằng cách tự đứng trước gương và nhìn thẳng vào mình, tưởng tượng trước mặt là cả lớp và tập hô nghiêm, nghỉ, chào giáo viên thật to, rõ ràng.

Sau khi đã khá hơn rồi thì tập đọc các văn bản và truyền đạt lại cho mọi người sao cho ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Lúc này bạn có thể nhờ ông bà, cha mẹ, anh chị em hoặc bạn bè ngồi nghe thử và cho nhận xét. Nên nhớ, bí quyết để làm lớp trưởng tốt ở đây là thật tự tin và đừng bao giờ xấu hổ nhé !

Kỹ năng làm lớp trưởng : Quan tâm và giúp đỡ bạn bè

Làm lớp trưởng có thể hiểu đơn giản như làm vua một nước vậy, tức là phải khiến cho đất nước của mình phát triển toàn diện về mọi mặt. Nếu bạn muốn sở hữu kỹ năng làm lớp trưởng thì hãy tưởng tượng lơp bạn chính là đất nước đó, và bạn chính là vua.

Vậy làm cách nào để lớp của bạn phát triển về mọi mặt. Đầu tiên bạn cần để ý điểm mạnh của lớp bạn là gì ? Nếu lớp bạn có nhiều bạn nam khỏe mạnh yêu bóng đá, hãy thành lập một đội bóng và phát triển các phong trào thể thao. Nếu lớp bạn nhiều bạn nữ hát hay múa dẻo, hãy phát triển các phong trào văn nghệ.

Quan tâm đến tình hình học tập của các thành viên trong lớp cũng là kỹ năng làm lớp trưởng vô cùng quan trọng

Ảnh minh họa : Quan tâm đến tình hình học tập của các thành viên trong lớp cũng là kỹ năng làm lớp trưởng vô cùng quan trọng

Kỹ năng làm lớp trưởng quan trọng nhất là quan tâm đến tình hình học tập của mỗi thành viên trong lớp. Ví dụ có bạn học kém môn lý hãy cho bạn ấy ngồi cùng một bạn học giỏi lý, lập nên đôi bạn cùng tiến.

Nếu lớp bạn có nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn gây ảnh hưởng đến việc học tập, hãy mạnh dạn đề xuất thành lập các hoạt động gây quỹ để giúp đỡ các bạn ấy một phần nào đó. Từ trong lớp, thậm chí ra cả trường và nhờ bố mẹ bạn tác động đến hội phụ huynh.

Tuy là những hành động nhỏ nhưng sẽ mang những ý nghĩa tinh thần vô cùng lớn mà bạn không thể ngờ tới.

Tất nhiên đừng quên quan tâm đến các thành viên trong lớp để kịp thời giúp đỡ các bạn ấy khi cần nhé !

Kỹ năng làm lớp trưởng : Biết cách tạo nên tinh thần tập thể

Tạo nên tinh thần tập thể cũng là một trong những kỹ năng làm lớp trưởng vô cùng quan trọng đấy. Chính Bác Hồ đã từng nói “Đoàn kết là sức mạnh” cơ mà ! Vì vậy bí kíp làm lớp trưởng thành công là tạo nên tinh thần đoàn kết trong lớp.

Bạn có thể làm tăng tinh thần đoàn kết của lớp bằng cách tổ chức các buổi học nhóm, các lao động, làm từ thiện nho nhỏ hoặc các buổi dã ngoại tập thể. Những hoạt động này không chỉ giúp tăng tình đoàn kết mà còn là những kỷ niệm đẹp trong mỗi người.

Đặc biệt bạn nên sắm cho các thành viên trong lớp mình những chiếc đồng phúc lớp mang thông điệp tích cực, ý nghĩa hay những hình vẽ dễ thương. Những chiếc áo thun thông điệp này sẽ giúp các thành viên trong lớp cảm thấy đoàn kết , găn bó với nhau hơn và cũng là công cụ nhận diện chất riêng của lớp bạn một cách hiệu quả đó.

>>>>> Hãy tham khảo ngay những chiếc áo đồng phục lớp vô cùng độc đáo sẽ khiến cho lớp luôn đoàn kết nhé!

---

Xem thêm:

Dịch vụ in áo lớp, đồng phục lớp theo yêu cầu tại Áo Thun Thông Điệp

Bài viết liên quan